Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Thác Ồ Ồ - Tiên Châu

Thác Ồ Ồ (có tên gọi khác là suối Ồ) là một trong những thác nước đẹp tại xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.
Đây là một địa điểm rất có tìm năng phát triển du lịch sinh thái

Bắt nguồn từ vùng rừng núi cao Tiên Phước, dòng nước mát lạnh tạo nên con suối Ồ chảy len lõi qua các khe đá, tán rừng xuống vùng đồng bằng... rồi khi vượt qua những ghềnh đá, nước đổ ầm biến thành con thác Ồ với những 5 tầng (trong mùa mưa). Nơi dòng thác đổ xuống từ những phiến đá khổng lồ là một hồ nước trong vắt, mát lạnh... chỉ chực chờ bạn đến và ngâm mình trong dòng nước mát giải nhiệt khi vào hè.

Thác Ồ Ồ ít được khách phương xa biết đến nhưng ở địa phương: nhiều bạn sinh viên, các nhóm phượt vẫn hay tới đây dã ngoại vào những dịp hè. Nhiều bạn cho biết: mùa hè nóng bức thật nhưng khi tắm dưới dòng thác Ồ, nhiều lúc cứ tưởng như mùa đông lạnh tím môi vì những luồng gió mát lạnh thổi từ các vạt rừng, triền đồi xung quanh.
Dulichgo
Đối với những bạn thích chụp ảnh thì đây là địa điểm tuyệt vời vì xung quanh dòng suối - thác là vô số những tảng đá lớn sẽ là background tuyệt đẹp cho bức ảnh của bạn.

Để lên đến thác Ồ, bạn đến Huyện Tiên Phước rồi hỏi đường về xã Tiên Châu. Từ đây, bạn có thể hỏi dân địa phương đường về suối Ồ hay thác Ồ Ồ thì người dân sẽ hướng dẫn bạn đường đi cụ thể hơn.

Từ tháng 5 đến tháng 7 là thời gian thích hợp để bạn phượt đến các vùng núi ở Quảng Nam vì thời gian này, mùa hè ở đây nắng nóng, khô ráo nên đường đi dễ dàng hơn, nếu bạn đi vào mùa mưa thì thác sẽ đẹp hơn nhưng đường sẽ khó đi hơn - khó hơn nhưng không quá lầy lội đâu bạn nhé.

Ngồi ven dòng thác Ồ, nghe tiếng nước chảy ồ ồ giữa một không gian hoang dã và nguyên sơ càng làm tăng thêm phần hứng khích để du khách khám phá vùng đất và con người nơi đây. Đứng trước vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hấp dẫn của 5 tầng thác Ồ Ồ hùng vĩ, được hoà mình trong dòng nước mát của núi rừng, hay một buổi tiệc nhỏ trên đỉnh thác Ồ Ồ thì không còn gì thích thú bằng. Có lẽ vì thế, mà không biết tự bao giờ, Ồ Ồ Tiên Châu đã trở thành 'danh thắng' trong lòng người dân Tiên Phước.
Dulichgo
Lưu ý: khu vực hoang sơ, mong rằng bạn chỉ lấy đi những tấm ảnh và chỉ để lại những dấu chân, bạn nhé.

Du lịch, GO! tổng hợp từ rất nhiều nguồn thông tin.



Hoang sơ thác Ồ (thác khác, cũng ở Quảng Nam)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Recent Posts

Unordered List

Text Widget

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Followers