Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Đảo Bái Đông - Mê đắm lòng người

(BQN) - Nằm ở rìa phía nam Vịnh Hạ Long, Bái Đông là vùng biển đảo tiếp giáp với Bái Tử Long. Ở đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 3,4 trăm mét. Và đặc biệt là có cảnh quan độc đáo của áng hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi. Nếu tìm một không gian riêng tư cho kỳ nghỉ cuối tuần, Bái Đông là một lựa chọn tuyệt vời...

< Bái Đông (còn có tên gọi là đảo Mắt Rồng) là vùng biển đảo yên bình, với hệ thực vật rất phong phú, đa dạng.


Đảo Bái Đông có diện tích khoảng 30ha, còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Cảm nhận đầu tiên khi tới đảo là không gian yên bình. Từ phía ngoài quan sát, Bái Đông có hình dạng cánh cung, được che chắn bởi 2 dãy núi đá lớn, tạo nên vùng biển đảo phẳng lặng, êm đềm.

< Bãi cát trắng tự nhiên trên đảo.
Dulichgo
Đặt chân xuống Bái Đông, cảm giác êm dịu của cát chạy qua kẽ chân và nước biển trong mát là điều đầu tiên gây ấn tượng với du khách. Bãi cát Bái Đông thoải, nước xanh ngắt với những con sóng lớn nối nhau vỗ bờ. Đây là điểm khác biệt với nhiều bãi tắm trên Vịnh Hạ Long, làm du khách rất thích thú.

< Áng hình tròn độc đáo giữa lòng núi tạo thành một cảnh quan hồ nước tuyệt đẹp.

Bái Đông có hệ thực vật, hoa cỏ phong phú, xanh mướt, chạy dọc bãi biển và cả trên vách đá dựng dứng.

Áng nước (hồ) hình tròn độc đáo, như một điểm nhấn giữa lòng núi thật hấp dẫn với ai thích chèo thuyền kayake để khám phá hệ sinh thái đa dạng trong lòng đảo. Nhưng trước đó, bạn phải men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi mới thả bộ xuống thăm áng.

< Bái Đông nhìn từ trên cao.
Dulichgo
Từ lâu, Bái Đông đã được xác định là điểm đến trong tuyến điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long và nằm trong vùng quy hoạch chi tiết bảo tồn Vịnh Hạ Long.

< Không ảnh đảo Bái Đông, nhìn thấy rõ bãi biển và áng nước.

Để ra Bái Đông, từ Cảng tàu Bãi Cháy hay Bến Đoan, chỉ cần khoảng 2h-2h30 phút tàu chạy và mức giá cũng không cao, chỉ 30.000đ/khách. Trên đảo có nhà điều hành và đơn vị đón tiếp phục vụ các nhu cầu của du khách…

Tạ Quân (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Recent Posts

Unordered List

Text Widget

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Followers